Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Người Tu Luyện Sẽ Làm Ra Đ��ợc Thứ Gì Cho Cuộc Đời

Sống ở đời này, đã làm cho người thì chí ít cũng phải đem lại lợi ích cho phường hội, cho gia đình họ hàng. Vậy người tu luyện ko màng lợi danh, ko mơ sang giàu phú quý, thì họ khiến được gì cho thế cục này.

Dưới đây là câu chuyện đề cập lên rằng đã khiến người thì phải hữu ích cho xã hội.

tương truyền rằng lúc Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc với gặp 1 ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông kể ông đã hưởng 1 cuộc đời thái hoà và an nhàn, còn các người khác lại khốn khổ đối sở hữu ước vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy đem đến 1 hòn đá và 1 viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:

"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"

Ông lão nói:

"Đương nhiên là hòn đá".

Lão Tử thảnh thơi. cười nói:

"Hòn đá trường thọ hơn nhưng mọi người không chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là mang tác dụng và vô dụng. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà bổ ích, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà ko đoản. Thọ tuy trường nhưng không với tác dụng, mọi người bỏ qua, bình thản chẳng chú ý nên trường nhưng mà đoản".

Câu chuyện rõ ràng nhắc lên một đạo lý rằng, đã làm người trong cõi đời này thì phải đem đến ích lợi sắp nhất là cho người thân gia đình, tiếp đến là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho xã hội. Người như thế mới là hữu dụng, còn như vị lão niên, với sống đến vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho người nào thì liệu với ai cần tới ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mệnh mà phát triển thành người vô bổ, há không hề uổng 1 kiếp khiến cho người.

Vậy thì những người tu luyện rời xa trần tục, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì ko phải là vô bổ, còn các nâng cao nhân đi vân du nhận của bố thí thì rẻ cũng là chẳng sử dụng http://minhbao.net/ được, vì họ sở hữu giúp ích được gì cho thế cục này, mà còn là gánh nặng của xã hội. Người tu luyện tâm không màng lợi danh, vậy hỏi họ sống trong cuộc đời này nếu như không vì lợi danh thì vì cái gì?

Thực ra câu chuyện trên là để phê phán các người không với tuyệt vời sống, sống thế cuộc vô vị, họ không mất gì cả nên cũng chẳng được gì. những người này sao có thể đem so có người tu luyện .

Sống trong đời ai cũng phải với lý tưởng sống, người muốn phong lưu thì kiếm kế buôn bán, người muốn được nức danh, thì học khiến cho diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi tìm ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi đau khổ của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong phường hội này, chỉ khác người ta ở cái hoàn hảo sống.

Người muốn buôn bán thành đạt phải bỏ bao tâm sức, nào là tìm vốn, địa điểm buôn bán, phải Đánh giá nhu cầu các bạn, lúc nào cũng tíu tít. Còn người muốn nổi tiếng thì phải khổ luyện, trong khoảng bề ngoài, học thức, bí quyết đi đứng, chuyện trò, tất tần tật mọi thứ để với thể hóa thân vào nhân vật và làm rung động trái tim khán nhái.

Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi đông đảo thứ để làm cho bậc chân tu. Người tu luyện chân chính khi bị đánh, bị nhục mạ, thậm chí còn bị người ta nhổ nước miếng vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng ko được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt mang mĩ nhân tuyệt sắc, cũng không được động tâm với chút tơ vương, như cách thức con đường nâng cao khổ sở khước từ Tây Lương Nữ Quốc.

Chạy theo danh lợi sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước nhất thảy cám dỗ không phải chuyện đơn giản. ví thử tuyến phố nâng cao ngày ấy không vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có lẽ tuyến phố tu luyện của ông đã chấm dứt, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây phương ấy coi như bỏ sông bỏ bể.

Tu luyện chẳng phải là trục đường thuận lợi để những người nào bồng bột lâm thời vì chán lánh bụi trần mà bước vào. Tu luyện là trục đường gian khổ, tu luyện bỏ các thứ ko phải chăng của phần xác thịt con người. Liệu trong chúng ta, người nào sở hữu thể như hoàng thái tử Tất Đạt Đa từ bỏ cả vương quyền để làm cho một tu sĩ khất thực nơi thế nhân.

Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là một phương cách thức để giữ tâm ko sa ngã, sống trong chốn danh lợi phù hoa này mà có thể giữ tâm ko động, không để bị cuốn trôi theo loại mới là khó nhất.

sở hữu người vẫn sẽ đề cập rằng, buôn bán thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và làm giàu cho phố hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được danh tiếng cho bản thân thì còn phát triển nền nghệ thuật nước nhà, khiến cho đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì khiến cho được gì cho đời?

Thực ra, kinh doanh muốn phát đạt phải theo đạo buôn bán, khiến nghệ thuật muốn vun đắp danh tiếng lâu dài thì dòng tâm người nghệ sĩ rất quan yếu. nếu như người kinh doanh trái đạo đức thì họ không những hại cho gia đình mà còn hại cả xã hội. Người nghệ sĩ ví như ko với chiếc tâm cao quý thì họ tiện lợi vì tiền mà tạo ra những thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người mang đến ích lợi cho thị trấn hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ ko phải là người theo nghành nghề gì.

Người tu luyện nếu như không buông bỏ được danh lợi sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của nhân gian, không tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là dòng họa loàn phố hội, nếu như mang vị sư nào chậm triển khai ở đất Thái, du hành phi cơ, tay ôm ấp gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.

Còn người tu luyện chân chính thì sao? ví như ai 1 lần tới quốc gia hạnh phúc nhất thế giới là Buhtan, người ta sẽ thấy rất nhiều người dân tại đây đều là người tu Phật, họ 1 lòng kính ngưỡng Thần Phật, từ vua chúa cho đến thứ dân. Hạnh phúc của họ ko đến trong khoảng việc sở hữu bao nhiêu tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp sở hữu bỗng nhiên, họ chẳng phải tăng tả chạy theo mọi thứ, cũng chẳng hề làm cho quần quật cả ngày để phục vụ được thật nhiều tiền nhằm thỏa mãn các thèm muốn ko mang điểm dừng.

rẻ chậm tiến độ chính là điều mà người tu luyện chân chính với lại? phải chăng họ chính là lời nhắc nhở chúng ta đi chậm lại trên con đường bôn ba tíu tít này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ khiến việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều mang báo.

một nâng cao nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền tài vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, ngày mai vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, các hiểm sâu do vậy mà với thể tiêu tán, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.

Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày đó chính là khuyên con người hành Thiện. từ chậm tiến độ, muôn dân sở hữu được cuộc sống an hòa, thái hoà, người dân luôn trong tâm thái khoan thai, không tranh không đấu, cuộc sống thần tiên.

Vậy thì, đâu là hạnh phúc và ích lợi thực thụ mà phường hội ngày nay cần đến? có lẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình câu hỏi này, trước khi hỏi rằng, người tu luyện thì làm cho được gì cho đời?

Từ khóa: tu luyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét